Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Hãy tận hưởng những cái mà bạn có

Bao nhiêu người trong chúng ta dùng những cái tô nhựa để đựng táo và chuối còn những cái đĩa đẹp và sang trọng thì cất trong tủ? Để rồi chúng ta chết đi và để lại tất cả những món đồ đẹp cho bọn trẻ phá bể hết! Tôi muốn nói là nếu bạn có cái gì tốt thì hãy sử dụng nó đi!



Hãy nuông chiều bạn một tí, hãy chăm sóc thân thể bạn, nhà cửa lên luôn sạch sẽ...bạn sẽ thấy là cuộc đời thật ưu ái với mình. Mọi cái đều ảnh hưởng đến nhau. Cách bạn đi ảnh hưởng đến cách bạn nói. Cách bạn ăn mặc ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Bạn càng quan tâm đến mình nhiều thì càng quan tâm đến người khác nhiều...

Dù bạn có lãnh lương hay không, chính những điều bạn tin tạo nên sự giàu có của bạn. Hãy so sánh 8 người trong cùng một công ty, cùng hưởng lương như nhau. Chúng ta thấy có vài người có tài sản và sống sung túc, còn một số người thì phải vay ngân hàng chỉ để trang trải tiền ăn. Vậy cái khác nhau không phải là số tiền họ làm ra được mà là suy nghĩ của họ về tiền bạc.

Những người chúng số là ví dụ sâu sắc nhất cho việc niềm tin tác động đến sự thịnh vượng như thế nào. Người ta thường nghĩ tiền sẽ giải quyết mọi việc cho họ. Đa số những người trúng số bị nợ nhiều hơn sau hai năm so với trước khi họ trúng số.

Nếu bạn không có đủ số tiền bạn muốn, hay nếu bạn làm mất nó thì sẽ có lý do nhưng không phải từ bên ngoài mà từ thế giới bên trong của bạn.

"Sự việc sẽ diễn ra như bạn tin, và chính niềm tin đó khiến sự việc xảy ra như thế." - Frank Lloyd Wright

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét