Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Cảm nhận của bạn về chính bản thân bạn là điều quan trọng nhất

Ít có thứ gì tác động đến hành vi của con người nhiều hơn cảm nhận của họ về chính bản thân họ.
Hãy nhớ lại khoảng thời gian mà bạn cảm thấy tự hào, hãnh diện về bản thân mình. Lưng thẳng, ngực ưỡn ra phía trước, đầu bạn ngẩng cao, dáng đi nhanh nhẹn, linh hoạt, giọng nói bạn khỏe khoắn, rõ ràng, mạch lạc. Bạn cảm thấy cơ thể mình tràn đầy năng lượng, tinh thần thật xung mãn và mọi thứ xung quanh bạn thật tươi đẹp.

Và bây giờ hãy nhớ lại khoảng khắc mà bạn cảm thấy bất lực, mất niềm tin. Vai trùng xuống, đầu bạn như muốn rớt vào trong lòng bạn, hai tay ôm chặt lấy gối, đôi mắt thất thần. Bạn chỉ muốn thu hẹp mình với thế giới xung quanh.

Cho dù những khoảng thời gian đó đã xảy ra từ rất lâu hay vừa mới xảy ra, nếu bạn nghĩ tới nó thì tại thời điểm bạn nghĩ đến nó, bạn sẽ có cảm giác gần như y hệt giống như chuyện đó đang xảy ra. Nếu bạn không tin, hãy tạm thời ngừng lại một chút, hãy dành ra 10 phút cho từng khoảng thời gian. 10 phút hoàn toàn chú tâm, tôi nhấn mạnh lại là hoàn toàn chú tâm nhé, hoàn toàn chú tâm vào những suy nghĩ ở khoảng thời gian đó.
......
10 phút trôi qua, bạn cảm thấy thế nào? Tôi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chính xác như những gì tôi nói. Vì vậy cho nên những cảm nhận, cảm xúc của mình về chính bản thân mình là cực kỳ quan trọng. Hãy nuôi dưỡng những suy nghĩ, thái độ tích cực về bản thân mình mỗi ngày sẽ giúp bạn ngày càng thêm tự tin, thêm yêu cuộc sống và thành đạt bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét