Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Năm 2020 sẽ là năm khởi sắc cho thị trường chứng khoán?


Đã bao giờ bạn tự hỏi: làm thế nào để các nhà đầu tư tổ chức có thể gom đủ số lượng lớn cổ phiếu như họ mong đợi mà không làm giá cổ phiếu tăng lên quá cao?

Công cụ mà các NĐT tổ chức sử dụng đó chính là truyền thông. Họ lợi dụng những thông tin xấu, chiến tranh, thiên tai,...để kích hoạt sự sợ hãi và làm đám đông bán ra. Và khi đám đông hoảng loạn bán ra họ sẽ từ từ mua vào. Dần dần đám đông bình tĩnh lại, những người còn giữ được cổ phiếu tin rằng cp sẽ đổi chiều đi lên. Lúc này Big boy lại bắn ra tin xấu, kích hoạt thêm sự sợ hãi trong những người còn nắm giữ cổ phiếu để họ bán ra. Điều này cứ lặp đi lặp lại cho đến khi hầu hết đám đông chán nản và không còn hi vọng về sự đổi chiều tăng giá của cổ phiếu, lúc này Big Boy cũng đã gom đủ hàng và là lúc Big Boy cho chạy giá cổ phiếu.

Đây là hình ảnh minh hoạ cho quá trình tích luỹ cổ phiếu của các Big Boy:



Nếu bạn so sánh với vnindex (đến thời điểm hiện tại là ngày 19/01/2020) thì sẽ thấy vnindex cũng đã hoàn thành quá trình tích luỹ cổ phiếu của các Big Boy. Đây là tín hiệu cho thấy năm 2020 sẽ là năm khởi sắc của thị trường?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét